Loa Rockport Arrakis mang hiệu ứng âm thanh lý tưởng

0
925
loa Rockport Arrakis

Loa Rockport Arrakis là một thiết kế loa sở hữu khả năng trình diễn ấn tượng trong mọi trải nghiệm âm tần của người dùng nhờ được áp dụng những công nghệ và kỹ thuật làm loa tiên tiến. Chứng kiến mà phô diễn âm thanh của thiết bị này, nhiều audiophile đã phải thốt lên, đây quả thực là một cặp loa đẳng cấp thế giới với sự trình diễn vượt qua giới hạn âm nhạc.

Để loa Rockport Arrakis bung tỏa mọi cung âm với độ lớn hoàn hảo hơn nữa thì người dùng nên phối ghép đôi loa này với pre ampli Mark Levinson No52, một cặp power Mark Levinson No53 monoblock. Hay cũng có thể lựa chọn preamp VTL TL 7.5 Series III Reference, 3 chiếc power VTL Siegfried II monobloock. Hoặc preamp Jeff Rowland Corus và 3 chiếc power Jeff Rowland 925 monoblock. Thấm cứ với bộ đôi preamp Sulution 725 và power Sulution 701 monoblock cũng mang đến những trải nghiệm âm tần hiệu quả.

loa Rockport Arrakis hay

Thiết kế độc đáo của loa Rockport Arrakis

Khá tương đồng với những mẫu loa hi-end khác trên thị trường và những thiết kế loa hi-end đến từ chính Rockport, loa Rockport Arrakis sở hữu kích thước khủng bởi chính chiều cao lên đến hơn 2000mm. Thế nhưng, về tổng thể vóc dáng thì đôi loa đứng này lại không hề thô kệch mà ngược lại lại nổi bật với những đường nét tinh tế vô cùng ngọt ngào. Ngoài ra, tất cả các góc cạnh đều được bo tròn một cách mịn màng tạo chiều sâu hiệu ứng thị giác rất tốt.

Chất liệu đặc biệt của thùng loa Rockport Arrakis là vật liệu compostie với thành phần chủ yếu là từ sợi carbon nổi bật với đặc tính về khả năng chịu nhiệt rất cao rất cao nên người dùng có thể chơi loa trong nhiều giờ liền. Kỹ thuật làm thùng loa của model này được đánh giá rất cao ở công nghệ đúc thùng tiên tiến. Kỹ thuật này so với công nghệ làm thùng loa bằng gỗ bình thường có nhiều điểm ưu việt hơn ở khả năng triệt tiêu các nhiễu xạ hay cộng hưởng tiêu cực. Động thời, các mặt của thùng loa được thiết kế không song song với nhau lại được áp dụng nhiều mức độ dày khác nhau tạo nên một thùng loa vũng chãi trước mọi rung chấn và va đập cơ.

loa Rockport Arrakis dep

Hệ thống trình diễn âm thanh hoàn mỹ của loa Rockport Arrakis

Mẫu loa Rockport Arrakis là một loa đứng 4 đường tiếng có hệ thống trình diễn âm thanh gồm 7 củ loa với 2 loa woofer kích thước rất lớn đặt ở mặt bên phải của loa, tỏng khi đó 5 củ loa còn lại được bố trí theo một hàng dọc. Cụ thể ở vị trí trung tâm là loa tweeter có đường kính nhỏ nhất 25.4mm, trong khi các củ loa còn lại được sắp xếp đối xứng với nhau qua loa tweeter tạo nên góc hướng âm vô cùng độc đáo. Điểm chung của toàn bộ hệ thống driver này đó chính là chúng đề được đặt hàng từ nhà sản xuất nổi tiếng Audiotechnology tại Đan Mạch. Nhưng riêng củ loa tweeter được Audiotechnology sản xuất theo bản thiết kế của Rockport.

loa Rockport Arrakis sang

Tìm hiểu cụ thể hơn, củ loa tweeter ở loa Rockport Arrakis có màng loa được làm từ Beryllium có chất lượng trình diễn chỉ sau màng loa kim cương. Màng loa này cứng và có đường kính chỉ 25.4mm cho dải cao tần lên tới 40kHz mà không bị chói gắt, ngược lại vô cùng trong trẻo và mượt mà.

Trong khi đó, 6 củ loa còn lại của loa Rockport Arrakis cũng không do Audiotechnology hoàn toàn tự thiết kế mà hãng Rockport chỉ sử dụng một số bộ phận từ củ loa Audiotechnology sau đó tự phát triển lại thành một hệ thống củ loa phù hợp với đặc trung về âm thanh của Rockport. Màng của những củ loa này đều được thiết kế hình nón được làm từ sợi carbon tổng hợp. Điển hình nhất là 2 loa woofer có kích thước đường kính lên đến 381mm được đặt ở cạnh bên theo hàng dọc cho góc tán âm dọc và lan tỏa rộng rãi trong không gian nghe. Âm thanh dải trầm có thể xuống thấp ở 21Hz mà vẫn rõ tiếng và tròn trịa. Cộng thêm việc mỗi loa woofer sở hữu một lỗ thoát hơi có kích thước lớn ở mặt sau loa tăng cường âm bass sâu lắng và nội lực hơn.

 

Loa Rockport Arrakis với ưu thế cả về chất âm và hình thức đẹp mắt đã hoàn thiện mọi trải nghiệm nghe của người dùng theo cách lý tưởng nhất.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Hệ thống loa Viva Audio Nuda

Yên Vũ


CHIA SẺ