Top 8 loa phù hợp với đầu đĩa than đáng mua nhất năm 2020

0
1860

Bạn đang sở hữu một chiếc đầu đĩa than chất lượng, được trang bị sẵn mạch phono pre ampli, và muốn thiết lập một hệ thống nghe nhạc tại gia đơn giản. Nhưng bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn loa để kết hợp với chiếc đầu đĩa than của mình tạo nên một hệ thống ăn ý, tái tạo chất âm analog mộc mạc, quyến rũ. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi, với top 8 các loa phù hợp với đầu đĩa than đáng đầu tư nhất năm 2020 dưới đây, bạn chắc chắn sẽ thỏa mãn được nhu cầu của mình.

1. Loa Elac Debut B5.2

Elac Debut B5.2 là cặp loa bookshelf đã dành được giải thưởng vào năm 2019, trở thành một trong những loa tái tạo âm thanh chất lượng, với mức giá rất mềm, chưa đến $200 cho 1 cặp loa này. Đôi loa bookshelf này có một kích thước hỏ gọn nhưng âm thanh vượt trội nhờ những cải tiến liên tục từ hãng Audio Elac Germany. Khả năng trình diễn của loa Elac Debut 2.0 B5.2 sẽ khiển bạn phải ngạc nhiên và nó đủ sức cạnh tranh với những đối thủ trong cùng tầm giá.

loa elac dabut b5.2

Loa Elac Debut B5.2 có thiết kế 2 đường tiếng, sử dụng 1 củ loa tweeter màng lụa 25.4mm, 1 củ loa woofer 133.35mm sử dụng màng loa làm từ sọi aramid. Cặp bookshelf này có thể đáp ứng chính xác dải tần số từ 46Hz – 20kHz, với mức cắt tần số 3000Hz. Với cổng thoát hơi ở mặt trước nên loa Elac Debut B5.2 càng giúp tái tạo dải bass mạnh hơn, đồng thời dễ lắp đặt ở nhiều vị trí, rất linh hoạt.

2. Loa Emotiva BasX SAT

Emotiva BasX SAT là loa bookshelf thuộc dòng BasX Series của thương hiệu Emotiva đến từ Mỹ, là đề cử sáng giá ở phân khúc bình dân. Model này sở hữu cấu trúc thùng loa hiện đại Minimum Acoustic Signature độc quyền của Emotiva, kích thước gọn gàng với các đường cắt vát trang trí ấn tượng và sở hữu phiên bản màu đen cá tính. Cặp loa bookshelf này thích hợp chơi trong những không gian hạn chế về diện tích, hoặc làm loa vệ tinh.

loa emotiva basx sat

Với thiết kế 2 đường tiếng, Emotiva BasX SAT được trang bị 1 củ loa tweeter dome lụa với nam châm neodymium và 1 củ loa midbass với màng loa hình nón làm từ polypropylene. Loa có thể đáp ứng chính xác dải tần số từ 80Hz – 25kHz.

Mẫu loa bookshelf Emotiva BasX SAT được đánh giá là rất thích hợp để làm loa chơi nhạc từ đầu đĩa than, mang lại sự linh hoạt với âm thanh ngọt ngào, cùng mức giá rất mềm.

3. Loa B&W 606

Loa B&W 606 là loa bookshelf lớn nhất dòng loa 600 series do hãng loa B&W sản xuất. Model này cũng như các sản phẩm cùng dòng được đánh giá cao trong thế giới hi-fi với những trang bị tiên tiến, và loa B&W 606 là lựa chọn lý tưởng ở phân khúc phổ thông.

loa bw 606

B&W 606 thiết kế loa 2 đường tiếng với 1 loa tweeter vòm nhôm kích thước 25,4 mm và 1 củ loa woofer continuum đường kính 165mm, tái tạo chính xác dải tần số từ 52Hz – 28kHz mang đến âm thanh hay, chi tiết và nhẹ nhàng. Riêng nón loa continuum nhẹ cứng ổn định hơn màng sợi kevlar truyền thống cho bass trầm ấm nhất.

Thiết kế thông minh, với kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản tinh tế phong cách hiện đại chuyên dùng phòng ngủ, nghe nhạc nhỏ, loa B&W 606 sẽ mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, rất thích hợp để làm loa cho đầu đĩa than.

4. Loa Triangle Borea BR03

Loa Triangle Borea BR03 là 1 trong 2 cặp loa bookshelf thuộc dòng Borea Series của Triangle, được ra mắt tại High End Munich 2019. Model này được thiết kế đặc biệt và hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao. Mỗi chiếc loa Triangle Borea BR03 cao 310mm, sở hữu 1 củ loa tweeter vòm lụa 25mm, nằm phía trên củ loa midbass 160mm có màng. Loa Triangle Borea BR03 cung cấp kết nối Single-wiring và tương thích với đầu cắm bắp chuối.

loa triangle borea br03

Loa Triangle Borea BR03 cung cấp những âm thanh với độ chi tiết và sâu sắc ở từng dải tần số. So với kích thước nhỏ gọn, nên dải trầm của loa hoàn toàn có thể chấp nhận được, còn cung cấp âm thanh cân bằng. Nhìn chung, loa Triangle Borea BR03 những nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc hiểu biết với cảm nhận về quy mô tuyệt vời và trình bày âm nhạc một cách rõ ràng và khá thuần thục. Những người yêu thích vinyl, đây là những sản phẩm xứng đáng để bạn xem xét.

5. Loa Dali Rubicon 2 C

Loa Dali Rubicon 2 C là phiên bản nâng cấp từ Dali Rubicon 2 sản xuất bởi thương hiệu audio đến từ Đan Mạch mang tên Dali. Model này là sự kết hợp hoàn hảo giữa kích thước nhỏ gọn và tái tạo âm thanh sắc nét, sống động đến từng chi tiết, cùng khả năng kết nối không dây tiên tiến.

loa dali rubicon 2c

Loa Dali Rubicon 2 C là loa 2 đường tiếng, sử dụng 1 củ loa tweeter, 29mm có khả năng tái tạo các tín hiệu âm thanh nằm trong dải tần cao lên tới 26kHz và 1 củ loa woofer 165mm giúp xử lý các âm tầm trung cũng như âm thấp xuống tới tần số 50Hz. Thiết kế loa này có thể mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động, chi tiết và tinh tế nhất.

Đáng chú ý, loa Dali Rubicon 2 C là phiên bản loa không dây, được tích hợp 2 mạch khuếch đại Class D với công suất khuếch đại 250W cho mỗi củ loa và mạch wireless của Callisto và Sound Hub. Thiết kế này giúp loa Dali Rubicon 2 C kết nối với đầu đĩa than mà không cần sử dụng ampli rời bên ngoài, tiện dụng, tiết kiệm chi phí mà vẫn cho được âm thanh chất lượng cao.

6. Loa Revel Concerta2 MI6

Revel Concerta2 MI6 được ra mắt tại tại triển lãm ISE năm 2015 tại Amsterdam, Hà Lan bởi thương hiệu Harman sản xuất. Đến nay thì nó vẫn là lựa chọn chất lượng để làm loa bookshelf nghe nhạc chất lượng cao, hấp dẫn cả về hình thức và chất âm.

loa revel connerta2 mi6

Cặp bookshelf này xuất hiện với vẻ ngoài thanh lịch, cùng kích thước tương đối gọn gàng. Thùng loa được làm từ gỗ MDF. Loa 2 đường tiếng với 1 củ loa tweeter màng vòm 25mm và 1 củ loa midbass 160mm, loa Revel Concerta2 MI6 có thể xử lí được dải tần số khá rộng và sâu. Toàn bộ quá trình thiết kế được tối ưu hóa các con loa thông qua phần mềm máy tính, nhờ thế mà các âm thanh được loa tái tạo có được chất lượng tốt nhất. Model này khi phối ghợp với đầu đĩa than sẽ giúp những màn trình diễn âm thanh analog trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

7. Loa Ruark Audio MR1 Mk2

Loa Ruark Audio MR1 Mk2 được sản xuất bởi thương hiệu Ruark Audio, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất loa không dây để bản. Mdoel này là một sản phẩm nổi bật, thiết kế cổ điển tuyệt đẹp, kết hợp với chất lượng âm thanh cực đỉnh.

loa ruark audio mr1 mr2

Mẫu loa Ruark Audio MR1 Mk2 này có thiết kế nhỏ gọn, được tích hợp nhiều tính năng cực kỳ linh hoạt với Bluetooth aptZX tích hợp để phát trực tuyến từ đầu đĩa than không dây, sẽ là một trong những cặp loa dành cho đầu đĩa than được yêu thích nhất. Nếu audiophile đang thiếu không gian nhưng muốn thêm âm thanh lớn cho chiếc mâm đĩa than Bluetooth, thì đây là cặp loa lý tưởng để đầu tư.

8. Loa Wharfedale Evo 4.4

Wharfedale Evo 4.4 là đôi loa cột duy nhất trong số 8 đề cử loa phù hợp với đầu đĩa than đáng mua nhất năm 2020. Đây là cặp loa cao cấp nhất thuộc dòng Evo Series tầm trung của Wharfedale, được tranh bị đầy đủ những công nghệ tiên tiên tiến của hãng.

loa wharfedale evo 4.4 black

Loa Wharfedale Evo 4.4 được xây dựng với cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, sử dụng 4 củ loa con, gồm 1 củ loa tweeter màng vòm mềm, 1 củ loa midrange màng vòm mềm và 2 củ loa woofer hình nón. Đây là những củ loa mới nhất của hãng, trong đó củ loa tweeter được sử dụng là Air Motion Transformer (AMT) từ dòng loa đầu bảng Elysian, cung cấp tái tạo dải cao ấn tượng, tốc độ đáp ứng nhanh chóng và độ nhạy cao. Trung âm và dải trầm cũng được tái hiện rất tốt, âm mid mềm mại, chi tiết, còn những âm bass thì sâu lắng và rất nội lực.

Audiophile cần một không gian lớn để cặp loa cột Wharfedale Evo 4.4 phát huy hết âm thanh quy mô lớn, với độ động ấn tượng và rất uy lực. Vì thế khi sở hữu đầu đĩa than tốt thì phối ghép với loa Wharfedale Evo 4.4 sẽ có được những trải nghiệm âm nhạc analog đầy hấp dẫn và chất âm nhận được là sự tinh tế, tự nhiên và rất dễ nghe.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Top 7 cặp loa bookshelf Hi fi đáng sở hữu nhất năm 2019

Linh An