Dynaudio Confidence Platinum – Niềm tự hào của Dynaudio

0
2780
Dòng loa Dynaudio Confidence Platinum đình đám của Dynaudio

Giới thiệu dòng loa Dynaudio Confidence Platinum

Dynaudio là tên tuổi lớn và đáng tin cậy với những dòng sản phẩm loa hi-end tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hiện đại nhất nổi tiếng thế giới. Hiện diện hàng chục năm về thương hiệu, hãng đã giới thiệu với giới chơi audio trên toàn thế giới hàng trăm ngàn cặp loa từ bình dân đến cao cấp hiện diện trong các gia đình và những sân khấu âm nhạc danh giá. Các sản phẩm của Dynaudio rất đa dạng với rất nhiều dòng như Emit series, Excite series, Confidence Series, Consequence, Evidence…

Các dòng loa Dynaudio nguyên lý cấu tạo củ loa khá tương đồng, nhưng với mỗi series, Dynaudio lại mang đến một trình độ cao hơn về chất lượng trình diễn, khiến người nghe phải tâm phục. Dòng Confidence là dòng cao cấp thứ 3 của Dynaudio, chỉ đứng sau Evidence và Consequence Confidence, là dòng loa thành công và đạt được nhiều thành tựu nhất của Dynaudio trong suốt 2 thập kỷ qua. Trong suốt thời gian qua, Dynaudio Confidence series luôn nằm trong nhóm loa có sức mua đều đặt với bộ ba model chính là C1, C2 và C4. Các model này luôn được đánh giá về khả năng trình diễn vượt qua các đối thủ cùng phân khúc. Dynaudio Confidence đã trải qua nhiều lần nâng cấp với các phiên bản Series II, Signature và gần đây nhất là Platinum. Confidence Platinum được Dynaudio phủ một lớp sơn tương tự như dòng loa Evidence Platinum của hãng. Với dòng Dynaudio Confidence người nghe vẫn cảm nhận được chất âm tự nhiên, cân bằng, độ chi tiết cao, không gian bóc tách nhưng tất cả những tiêu chí âm thanh đó đã được nâng lên tầm hi-end và ngang bằng với những dòng loa hi-end cao cấp. Dynaudio Confidence Platinum bao gồm các 4 model: Loa bookshelf Confidence C1 Platinum, cặp loa cột Confidence C2 Platinum, cặp loa cột Confidence C4 Platinum và cặp loa Dynaudio Confidence Center Platinum. Những bộ phận bằng nhôm của các model này được sơn một lớp đen mờ. Củ loa tweeter plate cũng được áp dụng phương pháp sơn thổi cát để đạt hiệu quả bề mặt cao nhất.
những mẫu loa trong dòng Dynaudio Confidence Platinum của DynaudioHãng Dynaudio cho biết các mẫu loa Confidence Platinum được sơn nước sơn tương tự như của dòng loa Evidence Platinum với ba màu, gồm: Đỏ Bordeux, nâu gỗ và đen piano.
Dòng loa Confidence Platinum được trang bị gồm củ loa tweeter, củ loa woofer và tùy vào từng model sẽ có củ loa mid-range hay không. Mỗi củ loa nếu có một bản sao đồng nhất thì sẽ bổ sung cho bản sao đồng nhất của chính nó về mặt tần số đáp tuyến, quan hệ giữa các pha âm thanh sao cho phân tán âm được xác định kĩ càng. Để cặp loa có thể hoạt động song song thì sự phối hợp phức tạp này sẽ được lặp lại một lần nữa.
củ loa tweeter Esotar 2 của các mẫu sản phẩm trong dòng Dynaudio Confidence PlatinumTất cả các model loa Confidence Platinum đều được trang bị loa tweeter Esotar 2 – sản phẩm độc quyền của hãng. Loa tweeter có màng vải đường kính 28mm được nâng cấp với lớp phủ Precision. Loa được lắp ráp thủ công ở Đan Mạch. Các thùng loa được các nghệ nhân mộc lành nghề làm ra, phần vân gỗ được chọn lọc tỉ mỉ, xử lý và đánh bóng hoàn toàn bằng tay.

Tính năng, đặc điểm nổi bật của các model trong dòng loa Dynaudio Confidence Platinum

Loa bookshelf Dynaudio C1 Platinum là mẫu loa bookshelf cao nhất của Dynaudio

Trước hết, Dynaudio Confidence C1 Platinum là cặp loa bookshelf cao cấp nhất của Dynaudio. Được giới chơi audio đánh giá là một trong những cặp loa bookshelf có khả năng trình diễn không khác gì 1 cặp loa cột to với những dải âm cân bằng. Loa Dynaudio Confidence C1 Platinum với thể chơi hay với nhiều model nhạc. Loa Dynaudio Confidence C1 Platinum được trang bị loa tweeter Esotar 2 mang lớp vỏ Precision kết hợp nam châm kép Neodymium và khoang đựng được xử lý hút âm phía sau cho phép mở dải treble lên cực kỳ cao. Loa woofer với màng đúc vô cùng cứng MSP cùng cuộn dây âm thanh bằng nhôm nhẹ có lõi làm bằng Kapton giúp trung âm trong, độ méo cực tốt cộng dải trầm sâu và gọn. Confidence C1 Platinum là loa thùng hở, có lỗ hơi tương đối to ở phía sau. C1 Platinum có độ nhạy 85 dB, trở kháng 4 Ohms. Chính vì vậy, đây là cặp loa thuộc dòng cực kỳ khó tính, đòi hỏi bắt buộc được phối ghép với amply mang công suất lớn mới phát huy được hết những tính năng của loa.
Cặp loa đứng Dynaudio Confidence C2 PlatinumĐối với chiếc Dynaudio Confidence C2 Platinum. Đây là cặp loa lớn thứ 2 của dòng loa cao cấp Confidence. Giới chuyên môn nhận định đây là một trong những đôi loa cột hi-end sở hữu những kỹ thuật tiên tiến nhất về thiết kế và đáng giá tới từng đồng. Confidence C2 Platinum là đôi loa cột khá lớn. Loa sở hữu 4 driver gồm 2 driver tweeter dome lụa mềm Esotar2 và một cặp driver woofer chất liệu màng MSP đường kính 17 cm giúp tái tạo dải trung và trung trầm, cuộn dây âm thanh trong cặp driver woofer được làm bằng chất liệu Kapton cùng bộ phân tần được cải tiến giúp cho âm thanh cân bằng, âm hình 3D chi tiết, chính xác. Ngoài ra, Dynaudio Confidence C2 Platinum sử dụng công nghệ kiểm soát hướng DDC (Dynaudio Directivity Control), giúp giảm tới 75% tác động từ phòng nghe tới C2 Platinum. Công nghệ DDC sử dụng phương pháp bố trí đối xứng dọc của củ loa và liên kết mạch phân tần giúp xử lý âm học trong phòng mà không phải can thiệp vào tín hiệu âm qua các thiết bị chỉnh âm. Dynaudio Confidence C2 Platinum cho âm thanh trung tính, trong sáng, tinh tế, tự nhiên, không thiên về một cá tính nào đó, truyền tải trung thực tinh thần và cảm xúc chủ đạo của bản nhạc tới người nghe theo một cách tinh tế.

Đôi loa đứng Dynaudio Confidence c4 Platinum lớn nhất trong dòng Dynaudio Confidence PlatinumDynaudio Confidence C4 Platinum không có nhiều thay đổi trong thiết kế và cấu tạo với phiên bản trước đây. Điểm khác biệt duy nhất ở chỗ tấm kim loại cố định cặp loa tweeter Esotar2 và mặt loa được sơn đen tạo nên tone đen liền lạc. Mặt loa được cắt CNC, các cạnh bên vuốt cong giúp Dynaudio C4 Platinum giảm được phần lớn các nhiễu xạ âm thanh ở dải cao và dải trung, nhờ đó mà âm thanh với độ chi tiết cao, âm hình sâu, vững. Công nghệ DDC với cấu hình driver xếp dọc Woofer-Mid-Tweeter-Tweeter-Mid-Woofer cũng được sử dụng cho C4 Platinum, giúp loa ít kén phòng nghe hơn. C4 Platinum có 2 loa woofer 2 được bố trí ở hai đầu giúp cải thiện độ cân bằng của dải trầm, âm bass chắc, sâu và hạn chế các cộng hưởng bất lợi.

Thông sốConfidence C1 PlatinumConfidence C2 PlatinumConfidence C4 PlatinumConfidence Center Platinum
KiểuTweeterLoa đứngLoa đứngLoa Center
Kiểu2 đường tiếng, thùng hở2 đường tiếng, thùng hợp3 đường tiếng2 đường tiếng
Woofer17 cm MSP2x17 cm MSP2x 20 cm MSP2x17 cm MSP
Midrange2x 15 cm MSP
Tweeter28 mm Esotar²2x 28 mm Esotar²2x 28 mm Esotar²2x 28 mm Esotar²
Tần số đáp ứng45 Hz – 22 kHz28 Hz – 25 kHz20 Hz - 24 kHz45 Hz – 22 kHz
Trọng lượng10,9 kg40 kg55kg20.6 kg
Kích thước ( W x H x D) 200x445x430 mm238/420x1532x445 mm250/420 x 1732 x 445 mm238x1532x445 mm

Tham khảo các dòng sản phẩm khác tại đây

Review Ampli Magnum Dynalab MD 301

Thu Trang