Khám phá chi tiết mẫu loa soundbar Yamaha ATS-2070

0
594
Yamaha ATS 2070

Hiện nay, rất nhiều người dùng đã và đang sử dụng loa sounbar để thay thế cho những hệ thống loa đa kênh. Lý giải điều này, chuyên viên kỹ thuật tại Audio Hà Nội cho biết, việc setup các hệ thống loa đa kênh tốn rất nhiều thời gian của người dùng, sử dụng quá nhiều dây dẫn cũng như phụ thuộc khá nhiều vào không gian phòng nghe. Và sự ra đời của loa soundbar đã khắc phục được hết những nhược điểm này. Với kiểu dáng dạng thanh gọn gàng, loa soundbar không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt. Ngoài việc sử dụng kết nối dây thông thường thì loa soundbar còn sở hữu thêm tính năng kết nối không dây bluetooth với nguồn phát, nhờ thế mà trải nghiệm nghe nhạc trở nên tiện lợi hơn. Nhìn chung, việc sử dụng loa soundbar sẽ giúp loại bỏ sự rườm rà của dây tín hiệu, giảm thiểu số lượng loa cần phải sử dụng mà vẫn đảm bảo hiệu ứng âm thanh ở mức tốt nhất. Vậy người dùng nên chọn mua mẫu loa soundbar nào? Trong bài viết này, loanghenhachay sẽ giới thiệu chi tiết tới bạn đọc một trong những sản phẩm tốt nhất nằm trong phân khúc hifi tầm trung, đó là mẫu loa soundbar Yamaha ATS-2070.

Yamaha ATS 2070

Thiết kế và cấu tạo của loa soundbar Yamaha ATS-2070

Yamaha ATS-2070 là loa soundbar có cấu hình 2.1 kênh được phối ghép bởi một chiếc loa thanh và một chiếc loa siêu trầm. Cấu hình này không những đem lại những thanh âm có độ tự nhiên, chân thực cao mà còn tăng cường hiệu ứng mạnh mẽ, sống động cho dải âm trầm.

Cả hai loa đều sở hữu kiểu dáng gọn gàng giúp cho việc lắp đặt được dễ dàng hơn. Trong đó mẫu loa thanh có kích thước ba chiều là 60 * 930 * 108mm cùng trọng lượng chưa tới 3kg, còn loa siêu trầm thì có kích thước ba chiều là 437 * 180 * 401mm cùng trọng lượng 7,9kg. Theo lời khuyên của chuyên gia, người dùng nên setup loa thanh ở trên kệ và đặt phía trước TV hoặc có thể treo loa trên tường cùng với TV. Riêng loa siêu trầm thì nên đặt dưới mặt sàn.

Về mặt cấu tạo, loa soundbar Yamaha ATS-2070 sở hữu phần thùng loa có cấu trúc vô cùng chắc chắn, cứng cáp cho phép triệt tiêu tốt mọi loại rung chấn cũng như tăng cường khả năng chống cộng hưởng. Để tín hiệu âm thanh không bị tác động bởi nhiễu sóng đứng thì các góc cạnh của thùng loa được bo tròn lại một cách mềm mại. Việc bo tròn góc cạnh cũng giúp cho loa trở nên đẹp mắt, cuốn hút hơn. Bảo vệ toàn bộ hệ thống driver là dải ê-căng lớn làm bằng vải mềm.

Yamaha ATS 2070 chat

Toàn bộ cụm nút bấm chức năng cùng dải đèn hiển thị tình trạng hoạt động của ATS-2070 được đặt ở mặt trước của loa thanh. Các kết nối được trang bị trên loa thanh gồm có 1 cổng optical giúp kết nối với TV, 1 cổng analog, 1 cổng Update Only, 1 cổng vào HDMI và 1 cổng ra HDMI/ARC. Cổng HDMI trên loa có hỗ trợ 4K Pass through, 3D Pass through, ARC và CEC. Còn về chiếc loa siêu trầm, mặt trước của nó ngoài driver thì còn được tích hợp thêm cổng phản hồi bass giúp bổ trợ cho dải âm trầm được chắc tiếng, mạnh mẽ hơn. Mặt sau ngoài cổng nguồn thì còn có hai chiếc đèn LED hiển thị đầy đủ trạng thái hoạt động của loa.

Những đặc điểm kỹ thuật nổi bật của loa soundbar Yamaha ATS-2070

Đặc thù của những mẫu loa soundbar đó là chúng được trang bị rất nhiều driver và Yamaha ATS-2070 cũng không phải ngoại lệ. Trên chiếc loa thanh, Yamaha đã tích hợp tới 4 driver woofer có đường kính 44mm cùng 2 driver tweeter đường kính 25mm. Những driver này được dải đều ở phần mặt trước và có dạng đối xứng cho phép mở rộng khả năng khuếch tán âm thanh. Về phần loa siêu trầm, nó chỉ sở hữu duy nhất 1 driver subwoofer có đường kính 156mm với khả năng tái tạo âm trầm có độ động cực tốt cùng tiếng bass nghe rất chắc và khỏe khoắn.

Cả chiếc loa thanh lẫn loa siêu trầm đều được tích hợp sẵn mạch khuếch đại có công suất đạt 100W. Điều này có nghĩa là loa soundbar Yamaha ATS-2070 sở hữu tổng công suất lên tới 200W. Sức mạnh này sẽ phần nào đảm bảo cho hiệu năng hoạt động của loa luôn ở mức cao và tối ưu nhất.

Yamaha ATS 2070 dep

Để trải nghiệm xem phim đạt chuẩn Home Theater thì loa soundbar Yamaha ATS-2070 được trang bị công nghệ DTS Virtual:X cho phép tạo hiệu ứng âm thanh vòm 3D một cách sống động, ấn tượng và trung thực. Tính năng Clear Voice độc đáo cho phép cải thiện sự rõ ràng, sắc nét cho phần âm thanh thoại trong các bộ phim, chương trình truyền hình, bản tin thời sự hoặc thể thao.

Ngoài việc kết nối trực tiếp với TV, loa soundbar Yamaha ATS-2070 còn sở hữu tính năng kết nối không dây bluetooth cho phép nó dễ dàng tương thích với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để chơi nhạc. Với khả năng cải thiện chất lượng cho nguồn nhạc nén, việc nghe nhạc qua kết nối bluetooth sẽ có độ rõ nét, tách bạch, sinh động và ấm áp hơn.

Với thiết kế sang trọng, gọn gàng cùng khả năng trình diễn âm thanh ấn tượng, người dùng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi trang bị loa soundbar Yamaha ATS-2070 cho căn phòng nghe của mình.

Thanh Anh

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa Emotiva Airmotiv E2


CHIA SẺ