Sự kết hợp ăn ý với loa siêu trầm của dây tín hiệu AudioQuest Wolf

0
1126
day tin hieu AudioQuest Wolf chuan

AudioQuest là thương hiệu phụ kiện âm thanh hàng đầu của Mỹ, được ra đời năm 1980 từ tình yêu, niềm đam mể và sự hiểu biết của Wiliam E.Low. Đến nay, AudioQuest đã thật sự có chỗ đứng cao trên thi trường phụ kiện âm thanh thế giới. Hãng đã thiết kế rất nhiều sản phẩm dây tín hiệu khác nhau, trong đó có cả 1 dòng dây tín hiệu với 6 sản phẩm dành riêng cho loa siêu trầm, mang tên AudioQuest Subwoofer Cables, để phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng những mẫu dây tín hiệu analog này. Và dây tín hiệu AudioQuest Wolf là một phần trong series Subwoofer Cables đó. Mẫu dây tín hiệu analog cao cấp này sẽ là một đối tác ăn ý cho loa subwoofer.

day tin hieu AudioQuest Wolf

Giới thiệu về dây tín hiệu AudioQuest Wolf

Giống như những thành viên khác trong dòng dây tín hiệu AudioQuest Subwoofer Cables, mẫu dây tín hiệu này cũng được lấy cảm hứng và mang tên của một loài chó và đó là Wolf. Đây là giống chó sói, đứng đầu dòng Canidae, sở hữu trí thông minh cực đoan nên Wolf trở thành đầu đan và tồn tại được trong tự nhiên khắc nghiệt.

Nhà sản xuất AudioQuest đã thiết kế cho mẫu dây tín hiệu này lớp vỏ ngoài khá đặc biệt. Không chỉ sở hữu nguyên lớp vỏ ngoài bằng nhựa PVS cho các dây tín hiệu AudioQuest Wolf có độ dài 8m, 12m, 16m và 20m, mà model này còn được thiết kế ở cả lớp vỏ bện chéo giống như xác rắn cho các dây có độ dài từ 2m, 3m và 5m. Với các thiết kế đa dạng chiều dài và cách chế tạo vỏ dây này giúp người dùng có thêm lựa chọn để tìm kiếm được dây tín hiệu AudioQuest Wolf phù hợp nhất với hệ thống âm thanh của mình.

Và dù ở thiết kế vỏ dây bện chéo hay được tạo hình vỏ cứng được làm từ nhựa PVS thì đều được nhà sản xuất AudioQuest sử dụng tông màu chủ đạo đó là màu đen kết hợp với màu bạc. Hai màu sắc này tạo nên cho dây tín hiệu AudioQuest Wolf một vẻ ngoài thật sự ấn tượng bởi sự sang trọng và thanh lịch. Mẫu dây tín hiệu cho loa siêu trầm này sẽ là điểm nhấn không bao giờ cũ kỹ trong bất cứ phong cách hệ thống âm thanh nào.

day tin hieu AudioQuest Wolf dep

Những tính năng nổi bật của dây tín hiệu AudioQuest Wolf

AudioQuest Wolf là mẫu dây tín hiệu chất lượng cao dành riêng cho loa siêu trầm, sở hữu thiết kế lõi dây dạng rắn truyền thống của AudioQuet. Với sợi dẫn rắn, dây tín hiệu này có thể loại bỏ được hiện tượng tương tác điện và từ giữa các sợi dẫn gây ra, nhờ đó mà méo tín hiệu được loại bỏ đáng kể.

Chất liệu kim loại được nhà sản xuất sử dụng để chế tạo sợi dẫn rắn cho dây tín hiệu AudioQuest Wolf chính là đồng mạ bạc theo tỉ lệ 10%. Thiết kế này đã đem đến cho các sợi dẫn bề mặt dây vô cùng mịn màng, giúp cho tốc độ và hiệu suất truyền dẫn tín hiệu của AudioQuest Wolf được cải thiện một cách ấn tượng. Đặc biệt các tín hiệu ở tần số cao được truyền dẫn một cách nhanh chóng và chính xác. So với các loại đồng thông thường thì đồng mạ bạc này cung cấp khả năng chuyển tải tín hiệu tốt hơn rất nhiều, mà mức chi phí cho sản xuất cũng gần như ngang bằng nhau.

Bên cạnh đó, dây tín hiệu AudioQuest Wolf được thiết kế cấu trúc dây dạng Triple-Balanced. Với cấu trúc 3 dây dẫn cân bằng này, các sợi dẫn âm và dương của dây tín hiệu AudioQuest Wolf đều có thể đem đến những tín hiệu âm thanh có độ nhiễu thấp và méo tiếng cũng thấp như nhau, dù ở được kết nối với jack RCA hay XLR.

day tin hieu AudioQuest Wolf tot

Thêm nữa, nhà sản xuất AudioQuest đã sử dụng chất liệu Fluoro-Polymer (FEP) để chế tạo nên ống cách điện để ngăn cách sợi dẫn âm và sợi dẫn dương tiếp xúc với nhau tạo thành mạch điện, gây nên méo tiếng. Ống FEP sau khi bao bọc lấy sợi dẫn, sẽ được bơm khí nitr vào bên trong, hình thành túi khí bên trong cáp. Túi khí này bao quah sợi dẫn, ngăn cách sự tiếp xúc của sợi dẫn và vật liệu cách điện. Đặc biệt, không khí là lớp điện môi không phản ứng với sợi dẫn, nhờ đó mà không xảy ra hiện tượng chất cách điện hấp thụ năng lượng từ sợi dẫn sau đó trả lại năng lượng ấy về cho sợi dẫn, từ đó mà tín hiệu âm thanh được bảo toàn nguyên vẹn khi được đưa đến với loa subwoofer.

Không chỉ có vậy, dây tín hiệu AudioQuest Wolf còn được trang bị công nghệ triệt tiêu nhiễu ồn NDS được thể hiện qua 4 lớp carbon và lá kim loại bảo quanh phần lõi dây, tạo nên lớp lá chắn ngăn nhiễu sóng radio (RFI) một cách hiệu quả. Với công nghệ NDS, các nhiếu sóng radio sẽ biej biến thành nhiệt năng sau đó bị tiêu hao đi, đảm bảo các tín hiệu âm thanh không bị nhiễm bẩn, cung cấp cho người nghe những trải nghiệm âm thanh tinh khiết và đầy đủ.

Chưa dừng lại ở đó, thiết bị từ hóa điện môi DBS độc đáo của AudioQuest được tích hợp sẵn trên mẫu dây tín hiệu này. DBS có tác dụng sắp xếp lại các phân tử điện lộn xộn xung trên bề mặt sợi dẫn, tạo nên từ trường mạnh và ổn định xung quanh sợi dẫn, giúp ngăn chặn nhiễu sóng vô tuyến hiệu quả, giảm méo tiếng. Đồng thời, thiết bị DBS này còn có tác dụng rút ngắn thời gian “Break-in” cho dây, giúp dây nhanh chóng rà dây và có được khả năng truyền dẫn những tín hiệu âm thanh hay nhất.

day tin hieu AudioQuest Wolf chat

Ở mẫu dây tín hiệu AudioQuest Wolf được nhà sản xuất sử dụng jack cắm DIN và RCA, dạng bắp chuối và được mạ bạc tại các đầu cắm để hạn chế oxy hóa và tăng khả năng tiếp nhận tín hiệu âm thanh của dây. Công nhệ Cold-Welded cũng được ứng dụng ở model này, để gắn kết sợi dẫn và jack cắm một cách hoàn chỉnh và không để xuất hiện những biến dạng không muốn như hàn nhiệt thông thường gây ra.

Có thể nói, AudioQuest Wolf là mẫu dây tín hiệu cao cấp, có thể đem đến các kết nối hoàn hảo với loa siêu trầm, đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm nghe chân thực, tự nhiên, và những âm bass thật sự mạnh mẽ.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Dây tín hiệu AudioQuest USB Coffee và AudioQuest USB Diamond

Linh An